[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:13 pm

Năm 1999-2001, Năm Cam đã thu nhiều tỷ đồng từ việc gây dựng các sòng bài xập xám và xóc đĩa... mở khắp TP HCM. Hệ thống cờ bạc này được tổ chức quy mô và chặt chẽ. Thậm chí, hằng ngày quản lý sòng còn biếu tiền từng nhà dân sống xung quanh để họ không tố giác với công an.

A. Các vụ án do Trương Năm Cam và đồng bọn thực hiện

IV. Vụ tổ chức đánh bạc

1. Các vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Trương Văn Cam cầm đầu tại TP HCM

Cơ quan điều tra đã xác định được các hành vi phạm tội cụ thể của Trương Văn Cam và đồng bọn như sau:

1.1 Hệ thống sòng bạc xóc đĩa


Tiền lời phần hùn làm cái được chia làm 10 phần trong ngày gọi là tiền “đầu mười”: Ba Mạnh 1 phần, Trương Văn Cam 1 phần, còn lại 8 phần chia đều theo các mức góp vốn cho các phần hùn làm cái. Trương Văn Cam lấy một đầu mười (1/10) của mình chia lại cho Thảo, Nguyễn Văn Thọ (Thọ "Đại Úy", cháu ruột của Trương Văn Cam), Nhã mỗi tên 2 phần, còn lại Trương Văn Cam 4 phần. Nếu cái thua thì chủ sòng cũng chia theo tỷ lệ trên để thu lại tiền bù đắp vào phần hùn làm cái cho ngày hôm sau sòng bạc tiếp tục hoạt động. Với cách thức ăn chia như trên, chúng khuyến khích các con bạc hùn vốn làm cái trong sòng bạc. Mỗi phần hùn làm cái là 1.000.000 (một triệu) đồng. Các con bạc hùn vốn làm cái thì bọn chủ sòng thực hiện được hai mục đích: Một là con bạc có vốn trong sòng bạc, có quyền lợi gắn bó với sòng bạc, thường xuyên đến đánh bạc nên bọn tổ chức thu được nhiều tiền xâu; hai là chủ sòng lợi dụng được vốn của con bạc, không phải bỏ tiền mặt vào sòng bạc nhưng sòng bạc vẫn hoạt động được, vẫn được chia nhiều tiền lời của phần hùn khống làm cái. Do đó trong suốt thời gian mở sòng bạc, Tô Văn Tốt và Trương Văn Cam chưa phải xuất vốn cho sòng bạc.

Tô Văn Tốt đã đặt thợ làm ra và mua sắm các dụng cụ phương tiện đánh bạc gồm:

- Bộ bát, đĩa dùng để nhà cái lắc đồng vị.

- Các miếng “đồng vị” được làm từ 1 lá bài cỡ nhỏ (bài tây 54 lá) cắt thành 4 hình tròn.

- Chiếu bạc được làm bằng tấm vải simili lớn kẻ ô, một bên ô đánh số chẵn 2 - 4 - 6, một bên ô đánh số lẻ 1 - 3 - 5 và khoảng 400 (bốn trăm) miếng phỉnh thay thế cho tiền mặt, để cho các con bạc đánh với số lượng tiền lớn thì đổi ra phỉnh cho dễ tính.

- Phỉnh được làm bằng vải simili hình chữ nhật chiều rộng 7 cm, chiều dài 13 cm, bốn góc đục 4 lỗ, trên mặt phỉnh in 2 hình dấu: hình tròn in một chữ Trung Quốc, dịch ra tiếng Việt là chữ “lý”; hình vuông in 3 dòng chữ Trung Quốc dịch ra tiếng Việt là “Công ty Tân Đức Thái thuộc công ty Hàn”. Phỉnh có 3 loại, theo quy ước của bọn tổ chức sòng bạc: loại màu vàng tương đương 500.000 (năm trăm nghìn)/phỉnh, màu trắng xám tương đương 1.000.000 (một triệu) đồng/phỉnh, màu xanh tương đương 5.000.000 (năm triệu) đồng/phỉnh.

Hình thức đánh bạc xóc đĩa: Các con bạc chọn ô (chẵn hoặc lẻ) trên chiếu bạc để đặt tiền (nếu đặt tiền với số lượng lớn thì đổi ra phỉnh). Người ngồi xóc bỏ 4 miếng đồng vị vào bát, úp chiếc đĩa lại và lắc. Khi mở bát nếu 4 miếng “đồng vị” có 2 sấp 2 ngửa hoặc cả 4 sấp hoặc 4 ngửa thì cái thua ở ô chẵn, ăn ở ô lẻ, và ngược lại trong 4 miếng “đồng vị” có 1 sấp hoặc 1 ngửa hoặc 3 sấp hoặc 3 ngửa thì con bạc đặt ở ô lẻ ăn.

Từ tháng 10/1999 đến lúc bị phát hiện bắt giữ, bọn chúng đã lập ra sòng bạc xóc đĩa hoạt động tại các địa điểm sau:

a. Nhà Trương Thoại số 74/18 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8 (từ tháng 10/1999 đến tháng 4/2000)

Tô Văn Tốt thuê nhà Trương Thoại tại số 74/18 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8 để đặt sòng bạc với giá 400.000 (bốn trăm nghìn) đồng/ngày và thuê nhà Lê Định Quốc tại 74/16 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8 với giá 30.000 (ba mươi nghìn) đồng đến 50.000 (năm mươi nghìn) đồng/ngày để đặt két sắt và thủ quỹ ngồi giữ tiền cho sòng bạc.

Để có thêm tay chân giúp Nguyễn Văn Nhã quản lý điều hành sòng bạc, bọn chúng thu nạp một số tay chân thân cận có bề dày phạm tội đánh bạc, trộm cắp, cướp giật như: Phạm Văn Minh (Minh "Bu"), Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn "Tăng"), Lê Đình Bang (Quang "Hói"), Trung "Heo", Nguyễn Ngọc Chung (Chung Tâm) và Nguyễn Hoàng Khương (con của Nguyễn Văn Nhã), Trần Văn Lợi (Lợi "Hói") thay phiên nhau làm cái (xóc đĩa); Bùi Viết Hùng (Tùng "Béo"), Nguyễn Văn Hơn (Út "Mỡ") và Vũ Thế Khải làm nhiệm vụ giám sát; Mã Chung Phát (Phệt), Tăng Văn Sên, Trịnh Chảy (Bé Dỹ), Đào Thế Minh (Lực) làm nhiệm vụ chung chi tiền cho chủ sòng (vai trò “hồ lỳ”); Lê Thị Thu Hà - vợ Phạm Văn Minh - làm thủ quỹ giữ tiền của sòng bạc ngồi tại nhà 74/16 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8, Phạm Thị Thu Trang (con Hà "Trề") làm nhiệm vụ giữ phỉnh đổi tiền cho con bạc trong sòng bạc; Đặng Thị Bé, Liên, Nguyễn Thị Kim Hòa (em của Thảo "Ma") phục vụ dọn dẹp, ăn uống, khăn lạnh cho con bạc. Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thành Hiệp và tên Thông làm nhiệm vụ cảnh giới, bảo vệ, chỉ dẫn con bạc vào sòng bạc. Mỗi ngày, bọn chúng được Ba Mạnh, Sáu Nhà trả công từ 80.000 (tám mươi nghìn) đến 120.000 (một trăm hai mươi nghìn) đồng.

Hằng ngày sòng bạc hoạt động từ khoảng 14h đến khoảng 22h. Trước khi sòng bạc mở cửa Trang nhận từ Hà 20.000.000 (hai mươi triệu) đồng tiền mặt và 180.000.000 (một trăm tám mươi triệu) đồng tiền phỉnh đem vào sòng bạc làm cái. Cái thua thì lấy thêm tiền từ Hà đem vào sòng bạc. Nếu cái ăn thì Trang lấy tiền từ sòng bạc đem cho Hà cất giữ.

Sòng bạc hoạt động được khoảng nửa tháng thì Lê Thị Thu Hà đưa Trần Thị Anh Anh (tự Sơn) vào thay Hà làm thủ quỹ giữ tiền cho sòng bạc. Tiền của chủ sòng bạc được đựng trong một chiếc tủ sắt nhỏ để trong phòng ngủ của Lê Định Quốc. Sau đó, Anh đưa Lương Tiểu Chánh vào thay Trang làm nhiệm vụ giữ phỉnh đổi tiền được gần 3 tháng. Do Chánh mê đánh bạc và tự tiện cho con bạc vay mượn làm thâm hụt tiền quỹ nên Hà cho Chánh nghỉ việc, giao Hòa và thị Phượng (Hòa và Phượng đều là em ruột của Thảo "Ma") thay nhiệm vụ của Chánh. Khi sòng bạc mở cửa những ai hùn vốn làm cái thì báo cho Chánh hoặc Phượng ghi sổ số lượng phần hùn và nộp tiền hùn vốn cho Anh (Sơn).

Các con bạc tham gia đánh bạc gồm có Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Ngọc Chung, Bùi Viết Hùng, Vũ Thế Khải, Tạ Đắc Lung, Tăng Văn Sên, Đào Thế Minh, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Ngọc Kim, Nguyễn Thị Kiệm, Phạm Thị Lượng, Hồ Thị Út, Nguyễn Thị Kim Hòa, Nguyễn Khánh Quốc, Phạm Văn Lắm, Kiều Văn Xường (Sườn), Nguyễn Thị Thủy (Nguyễn Thị Kim Ngân), Lê Đình Bang, Trần Văn Lợi, Phạm Văn Đào, Phạm Công Tuyến, Trần Xuân Cường, Trung Heo, Dũng Cận, Đặng Văn Chung (Chung Vi Phông), Vân, Nguyễn Văn Dương (Dượng), Lương Tiểu Chánh, Trần Quốc Dân (Gia), Triệu Tô Hà (Tài Ngạn), Nguyễn Duy Dũng (Dũng "Đui"), Phạm Văn Đào, Lâm, Thành, Man, Nam…. Mỗi ván con bạc đặt từ 50.000 (năm mươi nghìn) đồng đến 5.000.000 (năm triệu) đồng, nếu con bạc thắng chủ sòng thu 5%/ván. Chủ sòng khuyến khích các con bạc tham gia hùn tiền làm cái. Tổng số tiền hùn làm cái mỗi ngày từ 800.000.000 (tám trăm triệu) đồng đến 1 (một) tỷ đồng.

Bảo vệ sòng bạc gồm các tên Nguyễn Thành Hiệp, Nguyễn Minh Tiến và tên Thông chịu trách nhiệm bảo vệ, cảnh giới vòng ngoài, nếu phát hiện có công an thì Hiệp làm ám hiệu cho tên ngồi trước cửa sòng bạc báo cho sòng bạc tẩu tán, chạy trốn.

Ngày 26/1/2000 Phạm Văn Minh phạm tội giết người, bỏ trốn, Trương Văn Cam và Tô Văn Tốt ra lệnh cho sòng bạc tạm nghỉ.

Khoảng cuối tháng 2/2000 Trương Văn Cam và Ba Mạnh giao cho Nguyễn Văn Nhã mở lại sòng bạc xóc đĩa tại 74/18 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8. Thành phần tham gia tổ chức sòng bạc, cách thức ăn chia và các con bạc vẫn giữ nguyên như cũ. Cuối tháng 4 đầu tháng 5/2000 Tô Văn Tốt chết đột ngột nên Trương Văn Cam cho sòng bạc tạm ngưng hoạt động.

Khi sòng bạc hoạt động, mỗi ngày Tô Văn Tốt và Nguyễn Văn Nhã giao cho Trương Thoại 160.000 (một trăm sáu mươi nghìn) đồng đi phân phát cho 8 hộ dân trong hẻm 74 Trần Nguyên Hãn quận 8 mỗi hộ 20.000 (hai mươi nghìn) đồng để các hộ dân này không tố giác hành vi phạm tội của chúng. Ngoài ra mỗi ngày Nguyễn Văn Nhã giao cho Tô Văn Tốt 3.300.000 đồng trong đó trả tiền nhà 400.000 đồng, tiền bảo vệ sòng bạc 300.000 đồng, còn lại 2.600.000 đồng Tốt dùng để đưa hối lộ cho một số cán bộ có trách nhiệm phòng chống tội phạm tại quận 8 nhằm bảo vệ cho sòng bạc hoạt động an toàn
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:13 pm

b. Nhà Nguyễn Thị Liên số 351A khu phố 1, phường Phước Long A, quận 9, TP HCM

Khoảng cuối tháng 1/2001 (hạ tuần tháng Chạp năm Canh Thìn), Nguyễn Văn Nhã bàn với Trương Văn Cam và Nguyễn Thành Thảo tiếp tục mở sòng bạc xóc đĩa tại quận 9. Được Trương Văn Cam và Thảo đồng ý, Nhã đến gặp Nguyễn Văn Dương để nhờ Dương tìm địa điểm mở sòng bạc. Dương đến gặp Nguyễn Thị Liên thỏa thuận giá thuê nhà của Liên số 351A khu phố 1, phường Phước Long A, quận 9 với giá 300.000 (ba trăm nghìn) đồng/ngày để Nhã tổ chức sòng bạc. Sau đó Dương báo cho Nhã biết đã thuê nhà xong. Tiền nhà và tiền lo an ninh cho sòng bạc mỗi ngày phải giao cho Dương là 800.000 đồng (tám trăm nghìn). Thuê nhà xong, Nhã thông báo cho những tên đã phục vụ tại sòng bạc xóc đĩa cũ đến nhà Liên để phục vụ cho sòng bạc hoạt động và thông báo cho các con bạc đến tham gia đánh bạc. Ngay ngày hôm sau sòng bạc bắt đầu hoạt động, bộ phận phục vụ trong sòng bạc có mặt hầu hết những tên đã phục vụ tại sòng bạc cũ ở nhà Trương Thoại, chỉ thay đổi khâu hồ lỳ (chung chi tiền bạc) Tăng Văn Sên và Nguyễn Văn Hơn không tham gia. Khâu bảo vệ cảnh giới có thêm tên Tý. Những tên hùn vốn làm cái và đánh bạc gồm: Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Văn Dương, Trương Văn Lang, Phạm Ngọc Kim, Kiều Văn Xường, Nguyễn Khánh Quốc, Triệu Tô Hà, Đào Quang Cường, Trần Xuân Cường, Trần Duy Lai, Phát Con, Thân, Phong, Trung Đen, Trần Văn Lợi, Bùi Viết Hùng, Tạ Đắc Lung, Nguyễn Thành Thảo, Trần Thị Anh Anh, riêng Lê Thị Thu Hà chỉ tham gia góp vốn làm cái 50.000.000 đồng (năm mươi triệu). Tổng số tiền làm cái trong sòng bạc mỗi ngày từ 700.000.000 đồng (bảy trăm triệu) đến 900.000.000 đồng (chín trăm triệu). Hàng ngày sòng bạc hoạt động tư 14h đến khoảng 23 giờ. Ngoài những tên góp vốn làm cái và tham gia đánh bạc nêu trên còn có thêm các con bạc như: Đặng Văn Chung, Liên, Nguyễn Thị Thủy.

Việc ăn chia trong sòng bạc được Trương Văn Cam chỉ đạo Nguyễn Văn Nhã chia như sau: Tiền xâu thu 5%/ván, mỗi ngày Nhã trích ra 800.000 đồng (tám trăm nghìn) giao cho Phượng để Phượng đưa cho Dương trả tiền nhà, tiền bảo vệ và 2.000.000 (hai triệu) đồng gọi là “phí bảo kê sòng bạc” giao cho Nguyễn Thị Kim Phượng giữ, cứ một tuần thì Phượng giao cho Nguyễn Văn Nhã để Nhã giao lại cho Nguyễn Thành Thảo đem về cho Trương Văn Cam. Còn lại chia làm hai phần: Một phần bỏ vào phần tiền lời của nhà cái để chia cho các phần hùn vốn làm cái, phần còn lại chia làm ba phần: 1/3 Nhã đem về cho Trương Văn Cam để Trương Văn Cam chia cho Nhã một phần, Thọ và Thảo một phần, Trương Văn Cam hai phần. 2/3 tiền xâu còn lại Nhã chia cho những tên có phần hùn lớn, có công lôi kéo con bạc đến đánh bạc gồm Nguyễn Khánh Quốc, Trần Xuân Cường, Trần Duy Lai, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Văn Dương, Phạm Ngọc Kim, Tạ Đắc Lung, Trung "Đen", Lợi "Hói" tùy theo công sức uy tín đối với sòng bạc mà Nhã chia tiền xâu cho nhiều hay ít. Riêng Lê Thị Thu Hà tuy có 50 (năm mươi) phần hùn nhưng không tham gia đánh bạc và không có công lôi kéo con bạc nên lúc đầu không được chia tiền xâu. Hà yêu cầu Trương Văn Cam chia cho một phần tiền xâu để dùng số tiền xâu này nuôi Phạm Văn Minh đang bị tạm giam về tội giết người, nên Trương Văn Cam ra lệnh cho Nhã chia cho Hà một nửa phần xâu.

Tổng số tiền lời làm cái hằng ngày được chia làm 10 phần (gọi là tiền “đầu mười”): Nhã đem về giao Trương Văn Cam một đầu mười, Trương Văn Cam chia lại đầu mười của mình cho Nhã 2/10, Trương Văn Cam hưởng 8/10, còn lại Nhã chia đều cho các phần hùn. Sòng bạc hoạt động khoảng nửa tháng thì đến Tết nên tạm nghỉ.

Khoảng mùng 10 Tết Canh Thìn (tức khoảng tháng 2/2001) Trương Văn Cam đi Mỹ, Nguyễn Văn Nhã và Nguyễn Thành Thảo tiếp tục mở sòng bạc tại nhà Liên số 351A khu phố 1, phường Phước Long A, quận 9. Thành phần tham gia sòng bạc cũng như cách thức ăn chia vẫn được giữ nguyên như cũ. Sòng bạc hoạt động được hơn 10 ngày thì Trương Văn Cam từ Mỹ trở về và Trương Văn Cam cho sòng bạc nghỉ vì công an đang truy bắt một số tên tham gia trong sòng bạc có liên quan đến vụ án giết Vũ Hoàng Dung (Dung Hà).
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:14 pm

c. Nhà Triệu Tô Hà số 46/12 Âu Cơ - Phường 9 - Quận Tân Bình

Tháng 7/2001 Triệu Tô Hà rủ Tạ Đắc Lung cùng nhau mở sòng bạc xóc đĩa tại nhà Triệu Tô Hà số 46/12 Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình. Triệu Tô Hà phân công Tạ Đắc Lung đến "xin phép" Trương Văn Cam được mở sòng bạc. Lung đến công viên dinh Thống Nhất nơi Trương Văn Cam tập thể dục buổi sáng gặp Trương Văn Cam để xin mở sòng bạc tại nhà Triệu Tô Hà nhưng Trương Văn Cam không đồng ý với lý do TP HCM đang xảy ra một số vụ án, công an để ý Trương Văn Cam. Lung cho rằng Lung và Triệu Tô Hà bị thua bạc nhiều, không có uy tín trong giới cờ bạc nên Trương Văn Cam không cho y mở sòng bạc, nên Lung nói với Trương Văn Cam là cho Lung và Hà mở sòng bạc, nếu có lời chút đỉnh thì Lung và Hà chia lại cho Trương Văn Cam một ít tiêu xài. Thấy Trương Văn Cam không nói gì nên Lung và Hà quyết định cho sòng bạc hoạt động và mời Nguyễn Văn Nhã tham gia sòng bạc nhưng Nhã không tham gia. Do Trương Văn Cam không cho "phép" mở và Nhã không tham gia nên sòng bạc ít có con bạc đến đánh bạc. Hằng ngày, những tên tổ chức và một số tên phục vụ tham gia sát phạt nhau: Bộ phận phục vụ chỉ có Khải, Minh, Sên, Phát, Chảy, Hiệp, Sơn, Hòa. Tham gia góp vốn có Triệu Tô Hà, Tạ Đắc Lung, Trương Mạnh Long (Long "Giấy"). Đồng thời Triệu Tô Hà giao cho Vương Thanh (Sện) làm nhiệm vụ giám sát. Sòng bạc mở tại nhà Triệu Tô Hà được 5 ngày thì nghỉ vì ít người đến đánh bạc và sợ bị lộ.

d. Nhà Hà Gia Quyền số 27/23 Văn Thân phường 8 quận 6 (tháng 7/2001)

Để bảo đảm an toàn, Triệu Tô Hà và Tạ Đắc Lung quyết định chuyển sòng bạc đến nhà Hà Gia Quyền. Hà và Lung đã được Hà Gia Quyền cho mở sòng bạc tại nhà mình số 27/23 Văn Thân quận 6 và thuê nhà Nguyễn Thị Dung 27/6 Văn Thân, quận 6 để đặt két tiền và cho thủ quỹ ngồi. Mặc dù giữa Quyền và Triệu Tô Hà không thỏa thuận giá thuê nhà tổ chức sòng bạc vì Hà và Quyền là bạn thân, Hà cho Quyền bao nhiêu tiền thuê nhà thì cho nhưng mỗi ngày Hà vẫn lấy từ sòng bạc 4.500.000 (bốn triệu năm trăm nghìn) đồng là số tiền mà sòng bạc quy định phải chi để lo tiền nhà, tiền lo lót bảo vệ cho sòng bạc. Sòng bạc mở tại nhà Hà Gia Quyền được khoảng 5 ngày vẫn ít con bạc lớn đến tham gia.

e. Nhà Nguyễn Thị Dung số 27/6 Văn Thân phường 8 quận 6 (tháng 7/2001)

Thấy nhà Quyền nhỏ, dễ bị lộ nên Quyền và Triệu Tô Hà gặp Nguyễn Thị Dung bàn bạc thuê với giá 200.000 (hai trăm nghìn) đồng/ngày phần gác trên căn nhà số 27/6 Văn Thân quận 6 của Nguyễn Thị Dung làm nơi tổ chức sòng bạc.

Sau khi, Dung đồng ý và mời được Nguyễn Văn Nhã tham gia, Hà chuyển sòng bạc sang nhà thị Dung, két sắt và thủ quỹ chuyển về ngồi tại nhà Hà Gia Quyền. Đồng thời Tạ Đắc Lung đem 20 triệu đồng đến nhà hàng Ra Khơi đưa cho Trương Văn Cam nhằm đền ơn Trương Văn Cam vì đã cho Nguyễn Văn Nhã tham gia tổ chức sòng bạc nhưng Trương Văn Cam không nhận. Khi Nhã tham gia thì các con bạc và phần hùn vốn làm cái cũng được tăng lên. Phần hùn gồm có: Nguyễn Văn Nhã, Tạ Đắc Lung, Triệu Tô Hà, Lê Thị Thu Hà, Phạm Thị Thu Trang, Phạm Ngọc Kim, Kiều Văn Xường, Nguyễn Thị Kiệm, Nguyễn Thị Giang, Long Thành, Thăng, Trần Thị Anh Anh, Lâm, Tuấn. Các con bạc có thêm Đặng Văn Chung, tên Long. Tổng số vốn làm cái mỗi ngày khoảng 800 triệu đồng. Bộ phận phục vụ sòng bạc có các tên Nguyễn Thành Hiệp, Nguyễn Minh Tiến, Trần Thị Anh Anh, Nguyễn Thị Kim Hòa, Nguyễn Thị Kim Phượng, Đặng Thị Bé, Mã Chung Phát, Vũ Thế Khải, Đào Thế Minh, Tăng Văn Sên, Trịnh Chảy.

Số tiền xâu 5% ván thu tại các sòng mở tại nhà Triệu Tô Hà và nhà Hà Gia Quyền được sử dụng ăn chia như sau: Lấy một nửa số tiền xâu nhập vào phần lời của nhà cái; còn lại chia đều làm 3 phần cho Lung, Triệu Tô Hà, Long Giấy hưởng. Tiền lời hùn cái chia đều cho các phần hùn. Khi sòng bạc mở tại nhà Nguyễn Thị Dung, có thêm Nguyễn Văn Nhã tham gia, số tiền xâu mỗi ngày trích ra 2.000.000 (hai triệu) đồng tiền “phí bảo kê” giao cho Trương Văn Cam và 4.500.000 (bốn triệu năm trăm nghìn) đồng giao cho Triệu Tô Hà đi lo khâu an ninh cho sòng bạc và trả tiền thuê nhà. Số tiền xâu còn lại chia ra làm hai phần: Một phần bỏ vào tiền lời làm cái; phần còn lại chia làm 13 phần cho những người sau: Tạ Đắc Lung, Triệu Tô Hà và Long Giấy mỗi người 3 phần; Hà Gia Quyền 2 phần, Lê Thị Thu Hà và Phạm Ngọc Kim mỗi người 1 phần. Tiền lời làm cái (đầu mười) được chia làm 10 phần: Nguyễn Văn Nhã nhận 1 phần để đem về cho Trương Văn Cam; 9 phần còn lại chia đều cho các phần hùn cái. Trương Văn Cam nhận tiền đầu mười đã chia lại cho Nhã 2 phần, còn Trương Văn Cam hưởng 8 phần.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:14 pm

Sòng bạc hoạt động tại nhà Nguyễn Thị Dung được 10 ngày.

f. Nhà Nguyễn Văn Nghĩa số 1102 đường Tự Lập, phường 4, quận Tân Bình

Cuối tháng 8/2001 Nguyễn Khánh Quốc và Nguyễn Văn Nhã xin phép Trương Văn Cam mở lại sòng bạc xóc đĩa tại Tân Bình. Nguyễn Khánh Quốc nhờ Bùi Viết Hùng tìm địa điểm mở sòng, Hùng đã giới thiệu địa điểm quán cà phê của Nguyễn Văn Nghĩa (quán 12 kinh doanh cà phê có chiếu bóng đá thu qua vệ tinh) số nhà 1102 đường Tự Lập, phường 4, Tân Bình. Nguyễn Khánh Quốc thuê gác trên để mở sòng bạc xóc đĩa với giá 4.500.000 (bốn triệu năm trăm nghìn) đồng/ngày, bao gồm tiền thuê nhà 2.000.000 (hai triệu) đồng và 2.500.000 (hai triệu năm trăm nghìn) đồng để Nghĩa lo hối lộ, bảo vệ cho sòng bạc. Tầng dưới quán vẫn kinh doanh bình thường, thủ quỹ và két sắt đặt tại quán (tầng trệt).

Khoảng ngày 4/9/2001, sòng bạc bắt đầu hoạt động do Nguyễn Khánh Quốc và Nguyễn Văn Nhã trực tiếp điều hành sòng bạc. Bộ phận phục vụ sòng bạc gồm có các tên: Trần Thị Anh Anh (thủ quỹ), Nguyễn Hoàng Khương (lắc cái), Nguyễn Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Kim Hòa (giữ phỉnh đổi tiền trong sòng bạc), Vũ Thế Khải, Bùi Viết Hùng (giám sát), Tăng Văn Sên, Mã Chung Phát, Đào Thế Minh, Trịnh Chảy (hồ lỳ), Đặng Thị Bé, Nguyễn Thanh Tuấn (phục vụ ăn uống), Nguyễn Minh Tiến, Bùi Thanh Tuấn, Nguyễn Thành Hiệp (cảnh giới, bảo vệ).

Góp vốn làm cái gồm: Nguyễn Khánh Quốc, Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Thành Thảo, Kiều Văn Xường, Phạm Ngọc Kim, Nguyễn Văn Dương, Tạ Đắc Lung, Nguyễn Hoàng Khương, Lê Thị Thu Hà, Trần Xuân Cường, Bùi Viết Hùng, Đào Quang Cường, Nguyễn Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Kim Hòa, Phạm Thị Thu Trang, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Văn Quang, Phạm Văn Lắm, Nguyễn Thị Kiệm, Trần Thị Anh Anh, Tuân, Thân, Phong, Vân, Liên, Lê Thanh Mão, Long, Hoàng, Bính, Dung, Nguyễn Thị Giang (Mợ Giang)…

Các con bạc tham gia ngoài những tên có phần hùn nêu trên còn có: Lê Tấn Hổ, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Thị Thủy, Phạm Thị Lượng, Hồ Thị Út, Đặng Văn Chung. Riêng Nguyễn Thị Kim Phượng có phần hùn, giữ vai trò giữ phỉnh đổi tiền nên không tham gia đánh bạc.

Tổng số phần hùn làm cái hằng ngày khoảng 1,3 tỷ (một tỷ ba trăm triệu) đồng. Hằng ngày sòng bạc mở cửa từ 13h đến khoảng 22h. Mỗi ván con bạc đặt từ 50.000 (năm mươi nghìn) đồng đến 10.000.000 đồng (mười triệu). Tiền xâu thu 5%/ván, mỗi ngày chủ sòng trích ra 2.000.000 (hai triệu) đồng làm tiền phí bảo kê giao cho Thảo đem về cho Trương Văn Cam. Số tiền xâu còn lại sau khi trừ các khoản chi phí tiền nhà, tiền người phục vụ… được chia làm 2 phần: một phần bỏ vào phần tiền lời làm cái; phần còn lại chia làm 4 phần: Quốc và Trương Văn Cam mỗi người một phần (Trương Văn Cam chia lại phần của mình cho Nhã 1 phần, Thọ 1 phần, Trương Văn Cam 2 phần); hai phần còn lại Quốc chia cho những tên có công lôi kéo con bạc. Những con bạc có phần hùn lớn thì chủ sòng xét theo uy tín, có công nhiều hay ít để chia. Cụ thể những tên được chia tiền xâu gồm Bùi Viết Hùng, Kiều Văn Xường, Nguyễn Văn Dương, Tạ Đắc Lung, Trần Xuân Cường, Đào Quang Cường, Phạm Ngọc Kim. Riêng Lê Thị Thu Hà tuy chỉ góp vốn, không tham gia đánh bạc nhưng được Trương Văn Cam chỉ đạo cho Quốc và Nhã chia cho 1 phần tiền xâu để nuôi Phạm Văn Minh đang bị tạm giam.

Tiền lời làm cái (đầu mười) được chia làm 10 phần: Trương Văn Cam 1 phần, Quốc 1 phần. Trương Văn Cam lấy phần của mình chia lại cho Nhã 2 phần, còn Trương Văn Cam hưởng 8 phần. Còn lại 8/10 (tám đầu mười) đem chia tiếp ra làm 10 phần: Nhã lấy 3 phần; Còn lại 7 phần chia cho những tên có phần hùn trong sòng. Phần của Nhã đem về chia tiếp làm 10 phần gồm Thảo, Nhã, Thọ mỗi người 2 phần, Quang, Quý mỗi người 1,5 phần và Phạm Văn Lắm 1 phần.

- Ngày 27/9/2001 Nguyễn Văn Nghĩa sợ bị lộ nên không cho Quốc và Nhã tiếp tục thuê mở sòng bạc.

g. Nhà Trương Thoại số 74/18 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8, TP HCM

Ngày 28/9/2001, Nhã thuê nhà Trương Thoại mở lại sòng bạc và nhờ Thoại thuê lại nhà của Lê Định Quốc số 74/16 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8 cho Trần Thị Anh Anh ngồi giữ két sắt đựng tiền của sòng bạc. Trương Thoại đồng ý cho Nhã thuê nhà mở sòng bạc với giá 500.000 (năm trăm nghìn) đồng/ngày và Quốc cho thuê nhà để két sắt sòng bạc với giá 30.000 (ba chục nghìn) đồng đến 50.000 (năm chục nghìn) đồng/ngày.

Ngày 29/9/2001, Nhã và Quốc cho sòng bạc chuyển về nhà Trương Thoại tiếp tục hoạt động. Toàn bộ những người phục vụ trong sòng bạc và số lượng phần hùn các con bạc và cách thức ăn chia trong sòng bạc cũng giống như sòng bạc hoạt động ở 1102 đường Tự Lập, phường 4, Tân Bình. Về con bạc có thêm Phạm Văn Phàn. Chủ nhà Trương Thoại thuê Trương Diệu Hán và Trịnh Lang đến phục vụ bưng bê cơm nước cho bọn tổ chức sòng bạc mỗi ngày Thoại trả công cho Hán và Lang 20.000 (hai chục nghìn) đồng. Đồng thời Trương Thoại hàng ngày nhận tiền từ sòng bạc do Nguyễn Văn Nhã giao để phân phát cho 8 hộ dân trong hẻm 74 Trần Nguyên Hãn quận 8 mỗi hộ 20.000 (hai chục nghìn) đồng/ngày để các hộ dân này không tố giác hành vi phạm tội của chúng. Mặt khác Nhã cũng lấy tiền từ sòng bạc mỗi ngày 3.900.000 đồng (ba triệu chín trăm nghìn) giao cho Nguyễn Thị Kim Phượng để Phượng giao cho Nguyễn Văn Thọ và Cô Đệ chi phí bảo vệ và “ngoại giao” với một số cán bộ công an phường 13, quận 8 và Cảnh sát Hình sự quận 8 (trong đó 3.600.000 đồng dùng để hối lộ, 300.000 đồng trả công bảo vệ canh gác vòng ngoài sòng bạc).

Ngày 9/10/2001, sòng bạc bị bắt quả tang, Trần Thị Anh Anh bỏ trốn. Trong khi bắt giữ sòng bạc, Cơ quan Công an yêu cầu Lê Định Quốc giao nộp những tài sản của sòng bạc, những con bạc chạy trốn trong nhà Quốc nếu có. Nhưng Quốc cố tình che giấu chiếc két sắt của sòng bạc. Sau khi sòng bạc bị bắt giữ, Anh trở lại nhà Quốc mở két sắt lấy đi toàn bộ số tiền của sòng bạc (khoảng 800.000.000 đồng) rồi bỏ trốn.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Admin 23/1/2008, 10:15 pm

1.2. Hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và trốn khỏi nơi giam của Nguyễn Khánh Quốc

Trong quá trình bắt quả tang sòng bạc xóc đĩa tại nhà Trương Thoại ngày 9/10/2001, cơ quan điều tra khám xét người Nguyễn Khánh Quốc đã thu giữ trong ví của Quốc 5 viên thuốc tân dược màu đỏ có khắc chữ WY và một gói nylon chất bột màu trắng. Tổ chức giám định kỹ thuật hình sự kết luận: 5 viên thuốc tân dược màu đỏ có khắc chữ WY nặng 0,5016 g có chứa thành phần Methamphetamin và 1,7666g chất bột trắng trong gói nylon là heroin. Một số bị can trong vụ án này như Trương Văn Cam, Nguyễn Văn Nhã và Nguyễn Văn Nghĩa đều khai Nguyễn Khánh Quốc nghiện nặng ma túy.

Nguyễn Khánh Quốc luôn luôn khai báo gian dối về lai lịch bản thân để che giấu tiền án - tiền sự, hành vi trốn trại và đồng bọn cùng phạm tội nhưng cơ quan điều tra chứng minh được quá trình phạm tội của Nguyễn Khánh Quốc như sau: Ngày 8/9/1984, Quốc bị Công an TP. Hải Phòng bắt về tội cướp tài sản công dân, bị TAND TP Hải Phòng xử 5 năm tù giam. Trong khi đang chấp hành án phạt tù tại trại Phi Liệt (nay là trại Xuân Nguyên), Nguyễn Khánh Quốc cùng đồng bọn đánh bạc xóc đĩa, bị bắt quả tang ngày 20/1/1986 (việc đánh bạc do Quốc rủ rê các phạm nhân khác tham gia và chính Quốc là người chuẩn bị dụng cụ như bát, đĩa và cắt lá bài tổ tôm làm đồng vị… Ngày 20/4/1986, TAND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng xử phạt Quốc 18 tháng tù về tội đánh bạc, tổng hợp hình phạt 2 tội là 78 tháng tù. Ngày 4/5/1986, Quốc đang thi hành án phạt tù đến tháng thứ 21 thì trốn trại trong khi trại cải tạo cho đi lao động. Như vậy Quốc còn phải thụ hình tiếp 57 tháng.

1.3 Hệ thống sòng bạc xập xám

Đánh bạc bằng hình thức chơi bài xập xám là sử dụng bộ bài Tây 52 lá chia ra bốn tụ, mỗi tụ 13 lá (tiếng Quảng Đông - Trung Quốc số 13 là xập xám), đổ hột xí ngầu chọn ngẫu nhiên mỗi người lấy một tụ bài, người ngồi ngoài có thể ké (góp vốn) vào mỗi tụ, các con bạc ăn thua với nhau. Chủ sòng bạc lo địa điểm, cung cấp bài mới, phục vụ ăn uống, làm trọng tài, cử người chia bài, ghi chép sổ sách theo dõi ăn thua, cho con bạc vay tiền, cuối ngày tính sổ ăn chia cho khách chơi bạc, thu tiền xâu.

Trương Văn Cam và đồng bọn đã tổ chức sòng bạc xập xám tại các địa điểm sau:

a. Nhà Triệu Tô Hà thuê tại 780 Nguyễn Đình Chiểu phường 1, quận 3, TP HCM

Khoảng tháng 6/2000 tên Vương Tử (tự Xây - Việt kiều Canada, anh vợ trước của Triệu Tô Hà) cho Triệu Tô Hà biết: Xây và Lâm Như Thiên (Việt kiều Canada) có một bộ máy camera, máy rung phục vụ cho việc đánh bạc xập xám gian lận. Xây bàn với Triệu Tô Hà (Tài Ngạn) cùng đến gặp Trương Văn Cam bàn bạc mở sòng bạc tại nhà 780 Nguyễn Đình Chiểu phường 1, quận 3. Nhà này do Tài Ngạn thuê để vợ chồng Tài Ngạn ở. Hợp đồng thuê nhà do vợ Tài Ngạn là Nguyễn Thị Ngọc Nga đứng tên. Sau khi thuê nhà Ngọc Nga không chịu ở nên Tài Ngạn để cho Xây ở và Tài Ngạn cùng Xây làm nơi chứa bạc. Tài Ngạn, Xây và Trương Văn Cam cùng bàn bạc phân công: Trương Văn Cam có nhiệm vụ tìm kiếm lôi kéo các con bạc giàu có đến đánh bạc, quản lý tiền xâu và thu nhận tiền của người thua bạc chung cho người thắng bạc. Nguyễn Thành Thảo trực tiếp ghi sổ người thắng, người thua, thu tiền xâu giao lại cho Trương Văn Cam. Vương Tử (Xây) và Trần Quốc Dân (Gia) mỗi tên nhận một máy rung để trong người và trực tiếp ngồi đánh bạc theo sự chỉ đạo của tên Thiên và Tài Ngạn. Trong sòng có gắn camera quan sát trộm bài của các con bạc, Lâm Như Thiên bí mật ngồi ngoài xe du lịch 15 chỗ ngồi đậu cách sòng bạc khoảng 300 m quan sát màn hình và điều khiển máy rung báo cho Dân và Xây đánh bạc. Người lái chiếc xe này là Khui con rể của Lâm Như Thiên.

Bàn bạc xong, Trương Văn Cam lôi kéo được Trần Lệ Nguyên đến nhà 780 Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, quận 3 gặp Xây và tổ chức sòng bạc. Khi Nguyên tham gia sòng bạc, Trương Văn Cam gọi điện cho Lương Cẩm Huy và Trần Quốc Dân đến tham gia. Đồng thời Xây dẫn thêm hai người bạn nữa (không rõ tên tuổi, địa chỉ) cùng đến tham gia đánh bạc.

Sòng bạc đánh mỗi chến từ 30 đến 45 triệu đồng, ăn thua mỗi chi 1 triệu đồng. Ngoài ra các con bạc còn “đá ngang” với nhau. Tiền xâu Trương Văn Cam thu 4 triệu đồng 1 ván. Một nửa tiền xâu được bỏ vào sòng, một nửa chủ sòng thu.

Ngày đầu đánh bạc sát phạt nhau, Trần Lệ Nguyên và Vương Tử thắng bạc. Trần Quốc Dân thua gần 20.000 USD và Lương Cẩm Huy thua 200 triệu đồng nên Huy nghỉ. Dân không có tiền trả nên Trương Văn Cam cho Dân vay 20.000 USD. Những ngày sau, Trần Lệ Nguyên thua bạc. Sau 7 ngày sát phạt nhau, Trương Văn Cam cộng sổ, trừ các khoản đã thanh toán thì Trần Lệ Nguyên còn thiếu các con bạc là 100.000 USD, Trần Quốc Dân thắng 37.500 USD và 15 triệu, Vương Tử thắng 30.000 USD và 200 triệu đồng. Triệu Tô Hà và Lâm Như Thiên mỗi tên được 50 triệu đồng. Một người bạn của Xây không rõ thắng bao nhiêu.

Nguyên không có tiền trả một lần nên Trương Văn Cam lấy tiếp 20.000 USD của Trương Văn Cam trả trước một phần cho Xây và Dân. Hằng tháng, Nguyên trả cho Trương Văn Cam 10.000 USD, Trương Văn Cam trả cho Xây và Dân mỗi tên 3.000 USD (tiền của Xây do Triệu Tô Hà nhận), còn lại 4.000 USD, Trương Văn Cam trừ vào số tiền Trương Văn Cam ứng trả trước 2 lần là 40.000 USD

Tiền xâu thu được 850 triệu đồng, Trương Văn Cam khai chia số tiền xâu thu được cho Dân, Xây, Hà và Trương Văn Cam mỗi tên 150 triệu đồng; cho Nguyên 200 triệu và cho Nguyễn Thành Thảo 50 triệu nhưng Nguyên, Hà và Dân không thừa nhận số tiền xâu thu được chia mà Trương Văn Cam đã khai. Do đó Trương Văn Cam phải chịu trách nhiệm số tiền xâu 800 triệu đồng.

b. Nhà Triệu Tô Hà thuê tại 835/1-2 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5

Khoảng tháng 12/2000 Triệu Tô Hà, Vương Tử (Xây) và Nguyễn Thành Thảo bàn nhau tổ chức sòng bạc xập xám tại 835/1-2 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5. Nhà này do tên Xây thuê làm nơi ở và tổ chức sòng bạc (Xây nhờ Nguyễn Công Án, ngụ tại 46/12A Âu Cơ P9 Tân Bình đứng tên hợp đồng thuê nhà). Xây, Thảo và Tài Ngạn phân công: Thảo tìm kiếm con bạc, ghi chép phần thắng thua của con bạc và thu tiền của người thua chung cho người thắng. Xây và Triệu Tô Hà tìm kiếm con bạc và điều hành sòng bạc. Tên Lâm Như Thiên ngồi ở xe ôtô điều khiển camera và máy rung. Trần Quốc Dân và Trần Văn Hên (còn có tên là Đực, do tên Tý giới thiệu cho Triệu Tô Hà) làm nhiệm vụ giữ máy rung và đánh bạc theo sự điều khiển của Xây, Thiên và Triệu Tô Hà. Sau khi bàn bạc thống nhất, Nguyễn Thành Thảo đưa Trần Thị Cẩm và Phạm Ngọc Kim đến sòng bạc. Vương Tử đưa 2 người Hoa (không rõ tên tuổi, địa chỉ) đến đánh bạc. Mỗi chến đánh từ 15 triệu đến 30 triệu đồng. Ăn thua mỗi chi 500.000 đồng, tiền xâu thu 1 triệu đồng 1 ván.

Sau 5 ngày sát phạt nhau, Trần Văn Hên được chủ sòng chia 200 triệu đồng thắng bạc, Trần Quốc Dân được 100 triệu, Thảo thu được 75 triệu đồng tiền xâu. Thảo chia cho Triệu Tô Hà 30 triệu đồng, Xây 15 triệu đồng và Thảo 30 triệu đồng.

c. Nhà vợ chồng Lương Cẩm Huy thuê tại số 122 Trần Hưng Đạo B phường 7, quận 5, TP HCM

Ngày 8/10/2001 Trương Văn Cam yêu cầu Lương Cẩm Huy cho Trương Văn Cam sử dụng phần gác trên của căn nhà 122 Trần Hưng Đạo B phường 7, quận 5 làm nơi tổ chức sòng bạc xập xám. Nhà 122 Trần Hưng Đạo B phường 7, quận 5 do Lương Cẩm Huy thuê cho vợ bé là Đỗ Thị Quyên mở tiệm uốn tóc. Huy đồng ý và Trương Văn Cam giao cho Nguyễn Thành Thảo và Bé Ba (Võ Thị Kim Hương) và Nguyễn Hữu Đức trực tiếp ghi sổ và thu tiền xâu. Mỗi chến từ 15 đến 30 triệu đồng, mỗi chi ăn thua 500.000 đồng, tiền xâu thu mỗi chến 1.000.000 đồng. Các con bạc tham gia gồm Trần Lệ Nguyên, Trần Quốc Dân, Nguyễn Hiếu Minh (Minh "Mít"), hai vợ chồng Thảo - Trinh và một số tên khác không rõ tên tuổi địa chỉ. Sòng bạc hoạt động sang ngày thứ hai (9/10/2001) thì sòng bạc xóc đĩa tại 74/18 Trần Nguyên Hãn, phường 13, quận 8 bị bắt, Trương Văn Cam vội vàng cho sòng bạc xập xám giải tán. Sau hai ngày tổ chức đánh bạc, Trương Văn Cam thu được 30 triệu đồng tiền xâu, đã chia lại cho Lương Cẩm Huy 15 triệu đồng và trả công cho Bé Ba - Đức mỗi người 50.000 đồng/ngày.

Hành vi tổ chức đánh bạc, gá bạc, đánh bạc do Trương Văn Cam chủ mưu cầm đầu được thực hiện trong một thời gian dài và được tổ chức một cách tinh vi chặt chẽ có hệ thống, với số lượng đối tượng tham gia đông và đánh bạc với số lượng ăn thua rất lớn. Thu nhập bất chính từ hệ thống sòng bạc là nguồn tài chính quan trọng của tổ chức tội phạm do Trương Văn Cam cầm đầu.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 136
Age : 34
Đến từ : TP Phan Rang Thap Cham _ Ninh Thuan
Registration date : 22/01/2008

http://teenphanrang.good.to

Về Đầu Trang Go down

Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac Empty Re: Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam (phần 5): Các vụ tổ chức đánh bac

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết