[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Mat'Cap'Phong`Tro

Go down

Mat'Cap'Phong`Tro Empty Mat'Cap'Phong`Tro

Bài gửi by helboy44 23/1/2008, 8:34 am

Chưa về nghỉ Tết, Sơn đã lên kế hoạch để “tấu tán” đồ đạc của mình ở nhà bạn bè, người quen. Sơn không muốn “lịch sử lặp lai”. Năm ngoái, sau khi ăn Tết xong, quay ra thì… phòng trống không, đến chiếc móc áo cũng chẳng còn!


Trước Tết: Hở là mất!

Buổi chiều, ngủ dậy ra lấy quần áo đang phơi để đi tắm nhưng chẳng thấy đâu, Tuấn Anh, ĐH Ngoại thương, cứ nghĩ ai đó cất hộ mình. Chạy sang các phòng hỏi thì lúc này cả xóm trọ mới tá hỏa lên vì tất cả quần áo của mọi người đã biến mất.

Ai cũng méo mặt vì mấy hôm trời mưa, quần áo tấp đống cả tuần mới giặt, thế là mất tất.

Tuấn Anh nhẩm: “Mình mất 4 quần bò, 2 áo phông và 1 áo khoác. Nhưng thế là còn may, chứ mấy hôm trời có chút nắng, có bạn mang hết quần áo ra phơi thế là mất sạch, phải vay tiền bạn bè để mua sắm lại”.

Xóm trọ ở Định Công của hơn 10 sinh viên trường Bách khoa, Xây dựng cũng mất sạch quần áo, thau chậu, nồi niêu sau buổi sáng đi thi về. Có phòng của hai cậu sinh viên trường Xây dựng còn bị cạy cửa khuân sạch các đồ đạc có giá trị như bếp ga, đài. Thế nhưng kẻ trộm vẫn chưa tha. Tối hôm đó, xóm trọ lại mất.

Quang, ĐH Xây dựng kể: “Mình đang nằm ngủ thì thấy một người ghé đầu qua cửa sổ. Giật mình hét toáng lên thì tên trộm đã trèo qua cửa chạy mất. Thế mà hắn vẫn kịp “câu” chiếc di động của cô bạn phòng bên”.

Hay như Thanh (ĐH Khoa học Tự nhiên) đến nhà bạn mượn tài liệu về ôn thi. Dắt xe ra đến cổng, nhớ mình quên khăn, chạy vào lấy chưa đến một phút, quay ra xe đã không cánh mà bay.

Dịp cuối năm, các dãy trọ sinh viên luôn nằm trong “tầm ngắm” của những kẻ nghiện ngập, trộm cắp. Thời điểm này, sinh viên thường tập trung ôn bài, đi thi hay những lúc say sưa tụ tập là dịp thuận lợi cho kẻ gian đột nhập. Có đồ giá trị thì “cuỗm”, còn không quần áo, nồi niêu gì trộm đều vơ hết.

Chị Huyền, một người mua bán quần áo cũ ngay cửa sau ký túc xá Mễ Trì cho biết, tầm trước Tết ngày nào cũng có những tên trộm choai choai mang quần áo ra bán. “Toàn đồ “chôm” của sinh viên. Có con bé ra cửa hàng, hét lên vì thấy quần của mình đang được bày bán. Rồi như chợt nhớ ra, cô thò vào túi quần và lấy ra tờ 50 nghìn để quên mà tên trộm không ngờ tới”.

Sau Tết: Phòng trống trơn!

Nếu trước Tết, sinh viên mất vặt vì mất cảnh giác thì sau Tết nhiều xóm trọ lại sốc vì đồ đạc trong phòng mất trắng.

Năm ngoái, Thanh Sơn, ĐH Kinh tế Quốc dân ăn Tết xong quay ra thì phòng của cậu như đã được ai “chuyển nhà” hộ. Một bộ máy tính, một chiếc xe đạp, đài, tủ, bếp… đều biến mất. Sinh viên mười phòng cùng dãy đều chung hoàn cảnh. Mọi người đều “vô sản” như những ngày đầu nhập học.

Rút kinh nghiệm, năm nay, Sơn lên kế hoạch gửi đồ đạc trước khi về Tết. Sơn tính: “Máy tính gửi trong ký túc xá. Xe đã đăng ký gửi nhà thằng bạn người Hà Nội. Còn vài thứ lặt vặt có giá trị đến gửi nhà chị đồng hương”. Cẩn thận thế nhưng Sơn vẫn tăng cường thêm một chiếc khoá Việt Tiệp to bự vì “trộm vặt mà, gì chúng chẳng vơ. Bị mất một lần rồi nên giờ mình cứ hoảng”.

Biết trộm sẽ tung hoành những ngày mình về quê, nhưng nhiều sinh viên cũng đành ăn Tết trong bất an bởi muốn gửi đồ đạc cũng không phải dễ. Thanh Thuý, ĐH Hà Nội lo lắng: “Mua thêm ổ khoá to nhưng ăn thua gì. Đồ đạc chẳng biết gửi ai, bạn bè cũng toàn phòng ọp ẹp như mình thôi”.

Bác Huệ, nhà ngay cạnh một xóm trọ ở Hạ Đình (Thanh Xuân) năm nào sinh viên ở đây trước khi về ăn Tết đều nhờ bác trông hộ phòng. Nhưng rồi, “mình chỉ ngó qua cho chúng được thôi vì còn phải đi chúc Tết. Mà trộm, hở là nó xông vào, đến nhà mình cao cổng kín tường mà còn mất. Năm nào cũng có đứa phải khóc vì mất hết đồ đạc. Tội thế không biết!”

Hoài Nam
helboy44
helboy44
BAN QUẢN TRỊ

Tổng số bài gửi : 87
Registration date : 22/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết