[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Một cô giáo vô ý làm mù mắt học sinh

Go down

Một cô giáo vô ý làm mù mắt học sinh Empty Một cô giáo vô ý làm mù mắt học sinh

Bài gửi by helboy44 4/4/2008, 10:07 am

Cô giáo Hinh mắng Ngọc vì không làm được bài. Em Nguyễn Văn Thiều, 10 tuổi, ngồi bàn trên quay xuống xem thì nhìn thấy cô giáo cầm thước lệnh (ăng ten tivi) quật vào đầu bạn Ngọc, không may đầu cây thước bị gẫy và bật thẳng vào mắt trái của Thiều.

Sự việc xảy ra chiều ngày 19/12/2007, trong giờ học môn Toán của cô giáo Mạc Thị Hinh, Trường tiểu học Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

'Sau đó, cô giáo đưa cháu lên phòng cô hiệu trưởng lấy nước rửa mắt, nhưng các cô y tá nhà trường bảo cháu bị nặng quá nên cô giáo cùng bố mẹ cháu đưa lên bệnh viện Hà Nội chữa trị. Đến hôm nay, một bên mắt của cháu không nhìn thấy gì”, em Thiều kể.

Tại bệnh án ra viện của Bệnh viện mắt Trung ương, trường hợp của cháu Thiều được chẩn đoán: “Sang chấn rách giác mạc, đục thể thủy tinh, sẹo giác mạc, đã lấy thể thủy tinh, đặt thể thủy tinh nhân tạo”.

Anh Nguyễn Văn Thùy (bố cháu Thiều) bức xúc cho biết: “Từ khi sự việc không may xảy ra, thái độ của cô giáo Hinh rất thiếu thiện chí trong giải quyết vụ việc. Mặc dù cháu bị cô giáo vô ý làm mù một bên mắt, nhưng sự qua lại thăm hỏi không đếm nổi trên đầu ngón tay. Thậm chí, ngay trong dịp Tết vừa qua, cô giáo Hinh cũng không thèm qua lại xem sức khỏe cháu thế nào. Không những vậy, ngay cả ngày Mùng 6 Tết, nhà trường tổ chức tết trồng cây, tôi có đưa cháu đến trường và gặp cô Hinh nhưng cũng không nhận được một lời hỏi thăm nào của cô. Có lẽ, cô giáo nghĩ rằng đưa cho gia đình chúng tôi ít tiền là xong (cô giáo Hinh đã đưa cho gia đình cháu Thiều 40 triệu đồng). Có phải chúng tôi bán một bên mắt của cháu lấy vài chục triệu của cô giáo đâu, nhưng vì nghĩ đến tình người, sự không cố ý của cô nên đã bỏ qua”.

Chị Tô Thị Thanh (mẹ cháu Thiều) hai mắt luôn đỏ hoe mỗi khi kể lại nỗi đau mà đứa con trai mới bước qua tuổi thứ 9 đang phải gánh chịu. Chị Thanh kể: “Hằng đêm ôm cháu vào lòng, bà nội cháu lại khóc. Cháu còn quá nhỏ nên chưa hiểu được sự đời “giàu hai con mắt”, nên vẫn vô tư ôm lấy bà nũng nịu. Bà nội vì thương cháu nên sức khỏe ngày càng yếu, nằm ốm liệt giường hàng tuần lễ”.

Cũng theo chị Thanh: “Sau khi một mắt của cháu bị hỏng, mắt còn lại của cháu Thiều cũng đang có những triệu chứng xấu. Hiện mắt bên phải của cháu đã có dấu hiệu mờ, luôn tiết ra chất nhờn trong vắt, ngồi học một lúc là cháu lại kêu mỏi và đau mắt. Do vậy, tôi phải xin nghỉ hẳn việc, hàng ngày đến trường trông cháu, cứ học xong một tiết là tôi lại phải xin cho cháu được nghỉ và nhỏ thuốc vào mắt, hiện gia đình rất lo cho một bên mắt còn lại của cháu”.

Liên quan đến vụ việc này, cô giáo Mạc Thị Hinh cho rằng: “Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn. Tôi không hề chủ tâm làm hại em Thiều. Tôi rất đau xót, nó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp. Cô, trò, gia đình đều thiệt thòi, cá nhân tôi cũng bị mang tiếng trong toàn trường. Tôi coi cháu như con và tích cực chạy chữa cho cháu khi ở viện, sau đó còn bồi dưỡng cho cháu, chứ có bỏ rơi cháu đâu. Hàng ngày cháu học ở lớp tôi đều quan tâm chạy sang thăm hỏi, động viên cháu gắng học tập. Thực sự Tết vừa qua tôi không đến thăm cháu được vì trời lạnh... và tôi bị ho”.

Ông Nguyễn Văn Lâm,Trưởng Công an xã Hiệp An, huyện Kinh Môn cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã đến lập biên bản sự việc. Theo các em học sinh cho biết là trong giờ giảng bài môn toán, cô Hinh có xuống kiểm tra bài tập em học sinh tên Ngọc. Do học sinh này chưa làm được bài, nên cô Hinh có cầm thước lệnh gõ gõ xuống bàn, không may cái thước bị gẫy. Cùng lúc đó cháu Thiều ngồi bàn trên quay xuống thì bị mảnh gẫy của thước bắn vào mắt dẫn đến kết cục không may này. Chủ trương chúng tôi là tạo điều kiện cho hai bên tự hòa giải và ngày 31/1 vừa qua, cô giáo Hinh đã bồi thường cho gia đình cháu Thiều 40 triệu đồng trước sự chứng kiến của UBND xã Hiệp An”.

Ông Trần Bình Lục, Chủ nhiệm Ủy ban DSGĐTE huyện Kinh Môn, cho rằng: “Tôi được biết thông tin này từ phía gia đình cháu Thiều. Tôi báo cáo lên Huyện ủy, UBND huyện cũng như trao đổi với các anh bên công an. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ các ngành liên quan nên chưa biết cụ thể lắm. Tôi sẽ có ý kiến về vấn đề này”.

Cũng theo gia đình cháu Thiều cho biết, thì cô giáo dùng thước đánh vào bạn Ngọc, rồi thước gẫy bay vào mắt cháu. Cho dù cô giáo không thực sự cố ý và dù là đánh ai thì hành vi này cũng không được phép. Cũng cần phải thấy rằng, ngay lần đầu đến thăm hỏi cháu cô giáo đã không có thiện chí, nên đã gây bức xúc trong gia đình khiến họ phải khiếu kiện đi khắp nơi.
helboy44
helboy44
BAN QUẢN TRỊ

Tổng số bài gửi : 87
Registration date : 22/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết