[™ Forum Greensea ™][™ Teen Phan Rang ™]
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

e*Calendar 4.0: Quyển lịch Bloc bỏ túi dành cho người Việt

Go down

e*Calendar 4.0: Quyển lịch Bloc bỏ túi dành cho người Việt Empty e*Calendar 4.0: Quyển lịch Bloc bỏ túi dành cho người Việt

Bài gửi by helboy44 27/1/2008, 4:08 pm

Mùa Xuân sắp đến, đây cũng là lúc mọi người trang hoàng nhà cửa và mua cho mình một quyển lịch Bloc mới. Tuy nhiên, có một quyển lịch Bloc bạn có thể đem về dùng mà không cần phải trả bất cứ chi phí nào, đó là e*Calendar 4.0, một quyển lịch treo trên desktop với giao diện tiếng Việt thân thiện.


Những tính năng hấp dẫn của e*Calendar 4.0:
- Tra cứu âm dương lịch từ năm 1901 đến 3001 (1100 năm).
- Tờ lịch ngày (Bloc) thiết kế theo hình dáng của bloc treo tường thông dụng, có đủ tháng, ngày, giờ âm lịch theo can chi. Cửa sổ xem trăng cho biết chính xác mức độ tròn của mặt trăng hiện hành.
- Cho phép chọn một ngày bất kỳ trong khoảng thời gian 1100 năm bằng vài thao tác chuột hoặc phím bấm.
- Hiển thị các ngày lễ, tết, kỷ niệm, sinh nhật... Cho phép người sử dụng tự định nghĩa và sửa đổi những ngày đặc biệt.
- Cài đặt hệ thống lịch hẹn với tính năng tự động báo giờ.
- Sổ tay ghi chép.
- Tùy biến ảnh nền của cuốn lịch.
- Tùy biến các câu thơ, thành ngữ, tục ngữ... theo định dạng HTML để hiển thị trên Bloc...
Sau khi cài đặt và chạy chương trình, một quyển lịch Bloc sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình desktop, hiển thị ngày tháng năm hiện tại (theo dương lịch và âm lịch).
Để tra cứu âm dương lịch, bạn nhấn nút hay nhấn tổ hợp phím Alt+M. Bảng xem lịch xuất hiện ở cạnh trái chương trình. Bạn bấm vào ngày tháng năm dương lịch bất kỳ trong bảng xem lịch, quyển lịch chính sẽ cho bạn biết nhiều thông tin hữu ích về ngày đó như: giờ, ngày, tháng, năm âm lịch, xem hình dạng của mặt trăng (tròn, khuyết...).
Có một cách tra cứu âm/dương lịch khác là bạn nhấn nút trên quyển lịch để lùi lại ngày hôm trước; giữ phím Ctrl và nhấn nút để lùi lại tuần trước; giữ Ctrl+Alt và nhấn nút để lùi lại tháng trước; giữ Ctrl+Shift và nhấn nút để lùi lại năm trước. Tương tự, nhấn nút để sang ngày hôm sau; giữ phím Ctrl và nhấn nút để sang tuần sau; giữ Ctrl+Alt và nhấn nút để sang tháng sau; giữ Ctrl+Shift và nhấn nút để sang năm sau. Nhấn nút để quay về ngày hiện tại.
Nếu để ý, khi nhảy đến một ngày lễ nào đó, tờ lịch sẽ có màu đỏ và ở cuối cuốn lịch có ghi chú về ngày lễ đó. Bạn có thể tự mình thêm bớt ngày lễ/sinh nhật/kỷ niệm bằng cách nhấn nút và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
e*Calendar cho phép người dùng tùy biến giao diện khá linh hoạt (chuyển đổi ngôn ngữ Anh-Việt, kiểu chữ, màu sắc, hình nền...). Bạn nhấn nút để hiển thị menu, chọn Ngôn ngữ mình muốn; hoặc vào Thiết lập cấu hình để xác lập các thông số khác.


Phần mềm e*Calendar 4.0 có dung lượng 9,2MB, được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại www.baongay.com (chuyên mục Công nghệ số), http://pvhai.blogspot.com/2007/01/vncalendar.html hay www.echip.com.vn.
NVN (Q.1, TP.HCM)
helboy44
helboy44
BAN QUẢN TRỊ

Tổng số bài gửi : 87
Registration date : 22/01/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết